Đồ chơi cho bé 3 tuổi bố mẹ thường chọn mua nhất

Khi bé lên 3, đôi tay của bé đã bắt đầu khéo léo. Bé đã cầm viết chì để vẽ những hình đơn giản, đã biết tô màu, có bé đã biết nặn những hình con vật ngộ nghĩnh bằng sáp theo ý muốn. Nên việc chọn lựa đồ chơi cho bé 3 tuổi khó khăn hơn nhiều, đồ chơi không chỉ dùng để chơi mà còn là công cụ phát triển trí não, tăng trí tưởng tượng, giúp bé thông minh.

Cùng tìm hiểu xem bé 3 tuổi đã biết làm gì và đồ chơi nào phù hợp nhất trong giai đoạn này!

Nhận thức

Khả năng nhận thức của bé 3 tuổi dần hoàn thiện

• Bé đã nhận diện được các bộ phận trên cơ thể và chức năng  của mỗi bộ phận

•  Bé đã có thể tự đi vệ sinh, tự mặc quần áo, đi giày, chơi và tự đút ăn

•  Kỹ năng vận động phát triển giúp bé hiểu biết như thế nào là một khoảng cách an toàn, như thế nào sẽ bị ngã. Như khi leo trèo lên bậc cầu thang, bé sẽ bước chậm và di chuyển từng bước một.

•  Giai đoạn này bé đã có thể tự hình thành những suy nghĩ và tư duy khác nhau.

•  Bé đã biết bắt chước bạn bè và người lớn, biết quan tâm đến người khác nếu người đó khóc.

Trí tuệ

Bé 3 tuổi đã có khả năng tô màu, vẽ tranh

•  Bé 3 tuổi đã có khả năng học, nghĩ và giải quyết các vấn đề cơ bản.

•  Trẻ có khả năng nhớ những câu chuyện hôm qua và nhận ra âm thanh nơi mình đang sống. Như tiếng còi xe, tiếng bơm nước…

•  Trẻ nhận ra sự nguy hiểm và biết tránh xa bếp nóng, xe đang chạy, người lạ,…

•  Bé phân biệt được khái niệm giữa số ít và số nhiều, nói ra được tên những đồ vật quen thuộc; nói lặp lại các vần điệu đơn giản.

•  Bé có thể tìm được những đối tượng giống nhau, như tìm cặp hình, nặn đất sét, tô màu giống nhau theo hình mẫu.

•  Khả năng quan sát và duy trì quyền lực tăng. Bé biết sợ khi bị người lớn răn đe, hiểu được như thế nào là yêu thương, là tức giận. Như nếu ba la mắng thì chạy đi tìm mẹ, mẹ ôm ấp dỗ dành thì nhõng nhẽo, người chiều chuộng cho nhiều quà bánh thì quý mến.

•  Bé 3 tuổi- mẹ không còn phải vật vã trong vấn đề vệ sinh của con nữa, vì bé đã biết thông báo hay ra dấu với mẹ khi có nhu cầu.

Kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp

Khả năng giao tiếp của bé 3 tuổi đã khá thuần thục 

•  Khả năng giao tiếp của bé giai đoạn này đã khá thuần thục. Trẻ đã có thể nói những câu dài từ 4- 6 từ, như “Con là Nam, con bố Hưng?”.

•  Bé 3 tuổi đã có thể bắt chước mẹ hay người lớn làm những việc trong nhà, như cầm chổi quét nhà, hay trở thành một “tay sai vặt đáng gờm” của mẹ.

•  Bé có thể thuộc những bài hát như “Cháu yêu bà, ba thương con, cả nhà thương nhau…”

•  Bé hiểu được các phần khác nhau của câu chuyện khi nói về hôm qua, hôm nay, ngày mai.

Đồ chơi cho bé 3 tuổi bán chạy nhất trên thị trường

Cầu khỉ là một trò chơi dân gian có thể kích thích sự phát triển tư duy. Vì khi chơi, bé phải suy nghĩ, hành động như thế nào để có thể chinh phục được những thử thách khó khăn trong trò chơi. Khi chiến thắng được trò chơi cầu khỉ, đòi hỏi khả năng suy nghĩ, tập trung cao độ cũng như sự khéo léo của đôi chân.

 

Theo nghiên cứu về phát triển thể chất cho trẻ em thì mỗi ngày dành ra 5 phút để đu vòng đu sẽ thúc đẩy tối đa sự phát triển chiều cao ở trẻ em. Bé càng lớn thì mức độ tập luyện với vòng đu cũng nên thay đổi với những bài tập khó hơn để phát triển toàn diện các nhóm cơ.

Không chỉ vậy, khi lắp đặt nhiều vòng đu cho bé, bé có thể di chuyển từ vòng này qua vòng khác, tay này qua tay khác, giúp bé khéo léo, nhanh nhẹn, cao lớn hơn mỗi ngày. Vòng đu chính là một bộ môn vận động, đồ chơi cho bé 3 tuổi quen thuộc. 

Xích đu là một trong những trò chơi vận động mà bất kể trẻ nhỏ nào cũng thích thú, vì nó mang lại một cảm giác vận động nhẹ nhàng, thăng bằng được tứ chi, khả năng điều phối nâng cao khả năng kiểm soát vận động. Chỉ cần một cử động nhỏ thì toàn bộ tay, chân sẽ thoải mái đung đưa, khiến trẻ thoải mái, chơi được lâu mà không cảm thấy chán.

Khi chơi xích đu giúp trẻ có khả năng quan sát môi trường xung quanh với nhiều góc độ khác nhau. Nâng cao được sự phát triển thể chất cũng như trí tuệ, tạo bước đệm cho con phát triển toàn diện sau này.

Khi tập luyện xà đơn đúng cách, đúng kĩ thuật và có chế độ rèn luyện hợp lý thì sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Đẩy lùi được căn bệnh béo phì sớm ở trẻ em. 

Đặc biệt, các loại trò chơi vận động kể trên được tích hợp trong khung vận động xà đu Kenbo. Đây là một loại đồ chơi cho bé 3 tuổi nói riêng và cũng là một trò chơi thiết thực cho trẻ tiền học đường.

Chọn mua đồ chơi cho bé 3 tuổi bán chạy nhất hiện nay tại thegioixadu.com

Nếu bạn không có thời gian mua sắm đồ chơi cho bé thì mua hàng online chính là cách thức phù hợp để tiết kiệm thời gian. Website thegioixadu.com của công ty TNHH Sukavina. Một công ty chuyên sản xuất, thiết kế các loại xà đu Kenbo với tiêu chuẩn, chất lượng cao.

Xà đu Kenbo đang dần dần chiếm lĩnh thị trường bởi đây là một sản phẩm đồ chơi thông minh, đem lại những hiệu quả thiết thực cho mọi gia đình có con nhỏ. Xà đu Kenbo là sản phẩm đồ chơi cho bé 3 tuổi mà mẹ cần quan tâm!

Xà đu Kenbo- đồng hành cùng mẹ mang đến nụ cười cho trẻ

Tham Khảo Thêm Về Xà Đu Kenbo

https://thegioixadu.com/dich-vu/xa-du-kenbo/

 https://thegioixadu.com/tin-tuc/do-choi-van-dong-mam-non/

Công ty TNHH SUKAVINA

Địa chỉ: 179 Cây Da, Phường Tân Bình, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Mail: thegioixadu@gmail.com

Hotline: 0931.26.26.46 (Mr Toàn)

              0967.720.709 (Mr Đức)

►Tìm hiểu thêm về xà đu đa năng: https://thegioixadu.com/dich-vu/xa-du-kenbo/

 

Bình luận
Bài viết khác
Hỗ trợ khách hàng
Bài viết mới
Bí mật đằng sau việc bé chơi xà đu đa năng

Bí mật đằng sau việc bé chơi xà đu đa năng

10/02/2022
Hiện nay, xà đu đa năng được xem là trò chơi vận động cho bé không nên bỏ qua. Sản phẩm này được ví như một công viên thu nhỏ, giúp bé vui chơi, vận động và...
Liên kết với chúng tôi
banner left