Tiết lộ cách giúp trẻ khỏe mạnh hơn

Trẻ khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi luôn là điều mong mỏi của các bậc làm cha mẹ. Thế nhưng không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có sức khỏe tốt. Con bạn thường xuyên ốm vặt, sức đề kháng kém. Bạn lo lắng và mong muốn tìm ra nguyên nhân để khắc phục? Bạn thắc mắc cách giúp trẻ khỏe mạnh như thế nào? Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này để tìm thấy câu trả lời nhé!

Để trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh thì các bậc phụ huynh nên quan tâm, chăm sóc con cái ngày từ giai đoạn đầu đời. Hãy tập cho trẻ lối sống lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ, hạn chế những điều tiêu cực lên cuộc sống của trẻ.

Trẻ em là mầm mống tương lai của đất nước 

Theo thống kê, tỉ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng không phù hợp, trẻ ít được vận động và chơi thể thao. Đã làm cha mẹ thì ai cũng mong muốn con mình khỏe mạnh và phát triển tốt. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì cha mẹ hãy tạo cho con mình một không gian sống thật tốt.

Có bao giờ bạn thắc mắc cách giúp trẻ khỏe mạnh hơn? Làm sao để trẻ phát triển một cách toàn diện? Con bạn không cao lớn như bạn bè đồng trang lứa, con bạn hay ốm vặt mỗi khi thời tiết thay đổi. Bạn lo lắng và không biết làm thế nào để con mình khỏe mạnh? Hãy tham khảo những thông tin sau đây để nắm bắt được các cách giúp trẻ khỏe mạnh hơn nhé!

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ

Dinh dưỡng được xem là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày, nó đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong cuộc sống của chúng ta. Nói tới cách giúp trẻ khỏe mạnh chúng ta không thể bỏ qua chế độ dinh dưỡng. Hãy bổ sung cho trẻ nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như: trái cây, rau củ, các loại đậu, các chất béo lành mạnh. Đặc biệt, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, muối và đường.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ phát triển tốt 

Các bậc phụ huynh nên thiết lập cho con mình chế độ ăn uống chừng mực. Hãy chia chế độ ăn của trẻ thành nhiều bữa nhỏ, để trẻ dễ tiêu hóa và có cảm giác ăn ngon miệng. Chuyên gia dinh dưỡng Bà Tomomi Takahashi của trường Kaji Sakura Nursery đảo Hokkaido (Nhật Bản) khuyên các bận phụ huynh “Dù bận rộn, hãy dành thời gian để có ít nhất một bữa ăn cùng với con cái mỗi ngày. Hãy nấu bữa ăn yêu thương và nó sẽ truyền vào tim của con bạn. Hãy cảm nhận niềm vui khi ăn uống cùng trẻ”

Hãy cho trẻ ăn bữa sáng đầy đủ, vì nó cung cấp năng lượng cho trẻ cả ngày dài. Theo thống kê những đứa trẻ được ăn sáng đầy đủ có thể chất tốt hơn nhiều so với những đứa trẻ thường xuyên bỏ bữa sáng. Để các bé khỏe mạnh, hãy xây dựng cho bé một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhé!

Cho trẻ ngủ đủ giấc trong ngày

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, ngủ đủ giấc giúp cơ thể trẻ sản sinh Hormone tăng trưởng chiều cao tối đa. Đối với trẻ em cần ngủ đủ 10 tiếng mỗi đêm để đảm bảo cho sự phát triển của cơ thể. Một trong các cách giúp trẻ khỏe mạnh đó là đảm bảo cho bé một giấc ngủ tốt.

Ngủ đủ giấc giúp trẻ có năng lượng hoạt động cho cả ngày dài

Hãy tạo cho trẻ thói quen bắt đầu với việc tắm, đánh răng, chuẩn bị giường chiếu sạch sẽ và đọc những câu chuyện thú vị cho con nghe trước khi đi ngủ. Hãy giúp trẻ có một tinh thần thoải mái, để trẻ có một giấc ngủ sâu và ngon giấc.

Cho trẻ vận động và chơi thể thao

Ngày nay, khi xã hội phát triển rất khó cách ly trẻ khỏi trò chơi điện tử và các thiết bị công nghệ khác. Thông thường trẻ em rất thích tò mò, khám phá, vì vậy hãy tạo cho trẻ một không gian vui chơi hứng thú, nhiều mới mẻ để trẻ tránh xa những hệ lụy tiêu cực.

Nhiều người chỉ chú trọng vào chế độ dinh dưỡng mà quên mất rằng cách giúp trẻ khỏe mạnh vượt trội không thể thiếu là vận động và chơi thể thao. Hãy cố gắng cho trẻ vận động mỗi ngày tầm 30 – 60 phút để tăng cường sức khỏe.

Thời điểm thích hợp nhất để trẻ vận động là trước bữa ăn tầm 30 phút. Các động tác chạy nhảy, vươn vai, hít thở giúp đốt cháy năng lương một cách tự nhiên, hạn chế nguy cơ mắc bệnh béo phì ở trẻ. Đồng thời vận động cũng giúp trẻ phát triển chiều cao tốt, ăn ngon và ngủ sâu giấc hơn.

Vận động và chơi thể thao là cách giúp trẻ khỏe mạnh tuyệt đối không thể bỏ qua

Trẻ em ở thành phố không có không gian chơi đùa như trẻ em ở nông thôn. Thông thường ở thành phố cha mẹ hay cho con đi công viên hoặc các khu vui chơi vào dịp cuối tuần. Còn lại các ngày trong tuần trẻ rất ít được vận động, tình hình này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về tinh thần cũng như sức khỏe của con em mình.

Nhiều cha mẹ lo lắng không biết nên chọn loại trò chơi vận động nào cho con? Thành phố không gian sống chất hẹp khiến con vui chơi không thoải mái, bí bách và gò bó con. Hầu hết các bậc cha mẹ mong muốn tìm được một trò chơi vận động ngay tại nhà để có thể theo dõi con và tiết kiệm được khoảng thời gian đi lại.

Tại sao bạn nên chọn xà đu đa năng cho trẻ?

Hiện nay, nhiều người lắp đặt mô hình xà đu đa năng tại nhà để tạo ra không gian vui chơi lành mạnh cho trẻ, đồng thời đây cũng là cách giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển vượt bậc. Bởi xà đu đa năng tích hợp được nhiều trò chơi vận động như leo trèo, cầm nắm, hít xà đu,… Những hoạt động này giúp kéo giãn cơ hỗ trợ sự phát triển chiều cao và rèn luyện sức khỏe rất tốt cho trẻ. Xà đu đa năng thích hợp cho trẻ ở giai đoạn từ 1-7 tuổi, giúp các bộ phận trên cơ thể phát triển một cách tốt nhất. 

Xà đu đa năng tạo nên không gian vui chơi cho bé ngay tại nhà 

Xà đu đa năng không chỉ là cách giúp trẻ khỏe mạnh mà nó còn giúp trẻ phát triển trí não, tăng độ nhanh nhạy và linh hoạt. Đặc biệt, xà đu đa năng tạo nên không gian vui chơi thoải mái để trẻ có thể chơi cùng với bạn bè, tăng khả năng giao tiếp và học cách sẻ chia với người khác. Bên cạnh đó, việc chơi xà đu mỗi ngày còn rèn luyện ý chí vượt qua khó khăn, thử thách cho trẻ.

Xà đu đa năng làm từ ống thép bọc nhựa, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, không trơn trượt, không hoen rỉ và rất vững chắc. Xà đu có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn bao gồm xà đu đa năng hình thang, xà đu đa năng gấp gọn, xà đu đa năng leo núi và xà đu đa năng hình chữ nhật.

Nếu diện tích nhà bạn nhỏ hãy chọn loại xà đu đa năng gấp gọn. Vì sau khi trẻ chơi xong bạn hoàn toàn có thể xếp gọn lại, tránh việc chiếm dụng không gian. Xà đu đa năng được xem là loại trò chơi bổ ích, lành mạnh, đem lại lợi ích về cả mặt thể chất lẫn trí não.

Đã bao giờ bạn cảm nhận rằng những trò chơi truyền thống ngày càng bị mai một và thay vào đó là trò chơi điện tử, thiết bị công nghệ. Nhiều bậc phụ huynh chủ quan cho rằng việc trẻ chơi điện tử, sử dụng điện thoại sẽ giúp trẻ giải trí. Nhưng bạn có biết nếu cho trẻ sử dụng đồ công nghệ thường xuyên sẽ khiến trẻ bị nghiện, ảnh hưởng tới sức khỏe, ngại suy nghĩ và lười vận động.

Xà đu đa năng đem lại cho con bạn một sức khỏe tốt

Chơi thể thao, vận động cơ thể là nhân tố chính quyết định sức khỏe tốt hay xấu. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hãy tạo cho trẻ thói quen vận động lành mạnh ngay từ khi còn nhỏ. Hãy là người phụ huynh thông thái khi lựa chọn cho con mình những trò chơi có tính ưu việt. Hãy đến ngay với thế giới xà đu, để đem lại cho con bạn một trò chơi lý tưởng. Trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh hay không còn phụ thuộc vào sự quan tâm của gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay sắm cho con mình một bộ xà đu đa năng.

Sở hữu một bộ xà đu đa năng bạn không cần phải đưa con đi xa để vận động. Giờ đây bạn có thể vui chơi cùng con trẻ ngay chính tổ ấm của mình. Lựa chọn xà đu đa năng là cách giúp trẻ khỏe mạnh vượt trội và tự nhiên theo nguyên tắc phát triển sinh học của cơ thể. Tức là để có sức khỏe tốt bạn cần tạo thói quen cho trẻ như: ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, vận động và chơi thể thao đều đặn (người ta thường gọi là đồng hồ sinh học).

Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn về xà đu đa năng hãy liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline: 0931.26.26.46 hoặc 0967.720.709 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

►Tìm hiểu thêm về xà đu đa năng: https://thegioixadu.com/dich-vu/xa-du-da-nang/

Bình luận
Bài viết khác
Hỗ trợ khách hàng
Bài viết mới
Bí mật đằng sau việc bé chơi xà đu đa năng

Bí mật đằng sau việc bé chơi xà đu đa năng

10/02/2022
Hiện nay, xà đu đa năng được xem là trò chơi vận động cho bé không nên bỏ qua. Sản phẩm này được ví như một công viên thu nhỏ, giúp bé vui chơi, vận động và...
Liên kết với chúng tôi
banner left